fbpx
True Life/ True People

10 CÁCH GIẢM CÂN AN TOÀN TẠI NHÀ

Nếu bạn cảm thấy quá khó để giảm cân, hãy thử bắt đầu chỉ bằng những thói quen nho nhỏ thay vì vội vàng theo đuổi một kế hoạch khắt khe. Bên cạnh việc vận động thường xuyên và điều độ mỗi ngày (đơn giản chỉ là chọn đi thang bộ thay vì thang máy, dành ra khoảng 30 phút đi bộ sáng sớm hoặc buổi tối, chăm dắt cún cưng ra ngoài dạo chơi…), bạn có thể chủ động thay đổi một số thói quen ăn uống để hỗ trợ việc cắt giảm calo nạp vào cơ thể.

Trữ sẵn đồ ăn vặt lành mạnh ở nhà và công ty 

Khi đi siêu thị, bạn có thường tiện tay lấy thêm vài gói mì tôm, bánh quy hay snack để dành cho những lúc đói? Nếu không thủ sẵn đồ ăn, có phải bạn sẽ cao hứng lướt app và đặt ngay những món thật nhiều calo trong lúc bụng cồn cào? Để tránh nguy cơ tăng cân không kiểm soát, hãy chủ động trữ đồ ăn vặt lành mạnh quanh mình nhé!

Gợi ý ăn vặt dưới 100 calo

Cắt giảm đồ ăn đã qua chế biến

Thực phẩm chế biến chứa nhiều natri, chất béo và đường. Do có hàm lượng calo cao và dinh dưỡng thấp, chúng thường được gọi là thực phẩm chứa “calo rỗng”. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm chế biến sẵn có nhiều khả năng gây nghiện, cần được cắt giảm để tránh nguy cơ tăng cân và mắc phải những vấn đề khác về sức khỏe.

Hạn chế đường bổ sung

Thật khó để cắt hoàn toàn đường tinh luyện hay chất tạo ngọt nhân tạo trong chế độ ăn hàng ngày, nhưng loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn là bước tích cực mà bạn có thể thực hiện ngay lập tức.

Phần lớn đường bổ sung mà mọi người tiêu thụ hàng ngày là đường fructose, được gan phân hủy và biến thành chất béo. Sau đó, gan sẽ giải phóng các tế bào mỡ này vào máu, có thể dẫn đến tăng cân.

Tránh nạp calo không cần thiết từ đồ uống

Nước tăng lực, nước uống thể thao hay nước ngọt đóng chai được quảng cáo là “tự nhiên” và “lành mạnh” có thể không tốt như bạn vẫn tưởng. Hãy thử thay thế các loại đồ uống này bằng nước lọc, trà thảo mộc, nước ép rau củ tươi sống, nước lọc ấm vắt thêm chanh (và một ít mật ong nếu muốn). Lượng calo hấp thụ sẽ giảm hẳn, năng lượng thậm chí còn tràn trề hơn trước, đồng thời bạn sẽ nhận ra đôi khi mình không thèm những món kia mà chỉ uống như một thói quen.

Giảm carbohydrate tinh chế

Carbohydrate tinh chế bao gồm gạo trắng, bánh mì trắng, bột mì trắng, bún, phở… có thể gây hại cho quá trình trao đổi chất của cơ thể hơn cả chất béo bão hòa.

Hãy thay thế bằng các lựa chọn lành mạnh và giàu chất xơ như gạo lứt, bánh mì nguyên cám, ngũ cốc nguyên hạt… để hỗ trợ cho quá trình giảm cân và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật nhé.

Đánh răng sớm

Ngoài việc cải thiện vệ sinh răng miệng, đánh răng có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn vặt. Do đó, thay vì để đến sát giờ đi ngủ, bạn có thể chọn đánh răng sớm hơn vào tầm 8-9 giờ tối.

Ghi lại nhật ký ăn uống

Với sự tiện lợi của công nghệ, bạn có thể dễ dàng chụp lại những món mình ăn trong một ngày. Điều này giúp bạn suy nghĩ thấu đáo hơn về những gì sẽ nạp vào cơ thể, cắt giảm lượng calo dư thừa, đồng thời theo dõi xem thực đơn của mình đã đủ phong phú chưa, có thiếu hụt nhóm thực phẩm có lợi nào không.

Nhịn ăn gián đoạn (Intermittent Fasting)

Nhịn ăn trong các chu kỳ ngắn có thể giúp bạn giảm cân. Nguyên lý của phương pháp này là khi bạn không nạp thêm bất kỳ thực phẩm nào trong một giai đoạn, cơ thể sẽ đốt cháy những chất béo dự trữ. Các hình thức nhịn ăn gián đoạn phổ biến có thể kể đến 16:8 (nhịn 16 tiếng và ăn trong vòng 8 tiếng còn lại), 5:2 (ăn bình thường trong 5 ngày và nhịn/cắt giảm còn 500-600 calo/ngày trong 2 ngày còn lại).

Tuy nhiên, cũng như nhiều phương pháp giảm cân khác, Intermittent Fasting không dành cho tất cả mọi người. Nó không phù hợp với trẻ em, thanh thiếu niên, phụ nữ mang thai, người lớn tuổi hay bệnh nặng.

Ăn nhiều trái cây và rau quả


Một chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả có khả năng hỗ trợ giảm cân và duy trì cân nặng. Để hạn chế đường và calo một cách tối ưu, bạn có thể chọn ăn thường xuyên những loại hoa quả ít ngọt như dâu tây, kiwi, bưởi…

Thanh lọc – thải độc 

Cơ thể dư thừa độc tố là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân. Bạn hoàn toàn có thể hỗ trợ cơ thể thải độc thông qua chế độ dinh dưỡng, chẳng hạn tạm ngưng ăn đồ cứng và chỉ uống nước ép rau củ quả trong vài ngày (5-7 ngày là lý tưởng nhất).

Tại True Juice, liệu trình thải độc bằng nước ép bao gồm 6 chai 1 ngày (thiết kế dựa trên chương trình Juice Master quốc tế), mỗi chai chứa 0,8 – 1kg rau củ quả hữu cơ tươi sống, cung cấp cho bạn đầy đủ năng lượng để làm việc và tập luyện nhẹ nhàng.

Tham khảo liệu trình thải độc – giảm cân bằng nước ép

10 phương pháp thải độc tự nhiên và an toàn

Trong tháng 11 này, True Juice tiếp tục tài trợ 100% liệu trình thanh lọc sâu cho 3 nhân vật may mắn thông qua thử thách A NEW BODY. Ngoài chế độ dinh dưỡng thuần nước ép trong 7 ngày, người tham gia còn được hướng dẫn ăn uống đúng cách trước và sau thanh lọc, tập luyện theo chương trình thiết kế bởi HLV quốc tế và coaching 1:1 cùng Ms. Trần Thanh Huyền – Natural Juice Therapist, Founder True Juice.

Cùng đón đợi hành trình 14 ngày thay đổi cùng True Juice của các nhân vật trải nghiệm lần này nhé!

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply