fbpx
True Life/ True People

TẬP THỂ DỤC CHO TÂM TRÍ VỚI 10 PHÚT THIỀN ĐỊNH MỖI NGÀY

10-phut-thien-dinh-moi-ngay

Rất nhiều ngôi sao và CEO nổi tiếng thế giới có thói quen thiền định mỗi ngày. Ông trùm công nghệ Bill Gates, ngôi sao truyền hình Oprah Winfrey hay những danh ca như Madonna, Katy Perry đều thực hành thiền định từ nhiều năm nay, xem đó là cách “tập thể dục cho tâm trí”, tương tự cách chúng ta vận động cơ bắp khi chơi thể thao.

Trên thực tế, khoa học đã chứng minh thiền định mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Vậy cơ thể bạn sẽ thay đổi như thế nào nếu bạn thiền định mỗi ngày?

  • Giảm bớt lo lắng và căng thẳng
  • Nâng cao khả năng tập trung
  • Tăng cường chất xám, giúp đầu óc minh mẫn
  • Cải thiện trí nhớ
  • Ngủ ngon và sâu giấc hơn
  • Cai nghiện hiệu quả (nghiện thuốc lá, nghiện điện thoại…)
  • Điều hòa huyết áp tự nhiên đối với người bị cao huyết áp
  • Kiểm soát các cơn đau mãn tính
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch
  • Tâm trạng trở nên tích cực hơn
10-phut-thien-dinh-moi-ngay-1

Hình ảnh trong sự kiện Yoga Camp 2018 do True Juice khởi xướng.

Điều thú vị là thiền định hoàn toàn miễn phí và không khó để thực hành, nếu bạn bắt đầu một cách đúng đắn. Nhiều nghiên cứu cho thấy tần suất quan trọng hơn thời lượng, có nghĩa thiền 10 phút một ngày, đều đặn 7 ngày trong tuần sẽ có lợi hơn 70 phút mỗi tuần.

Thiền sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn biến nó trở thành thói quen hàng ngày:

  1. Quyết định thời gian và địa điểm phù hợp: Hãy đặt mục tiêu ngồi thiền ở cùng một nơi, vào cùng một thời điểm. Nhiều người thích thiền định vào sáng sớm, trước khi trải qua một ngày bận rộn. Tuy nhiên, thời gian thích hợp để thiền là bất cứ lúc nào bạn có thể ưu tiên nó nhất, do đó hãy tự đưa ra lựa chọn nhé. Chỉ cần tìm một nơi yên tĩnh và ít khả năng bị xao nhãng nhất có thể.
  2. Quyết định lượng thời gian thiền phù hợp: Hãy bắt đầu bằng những khoảng thời gian nhỏ như 3 phút, 5 phút hay 10 phút – đủ hiệu quả nhưng bạn vẫn có khả năng đạt được và không dễ nản. Đó là cách duy nhất để có thể thiền định ngày qua ngày.
  3. Làm cho bản thân thoải mái: Chọn tư thế thiền phù hợp nhất (có thể thay đổi theo ngày), mặc quần áo êm, mềm và mang lại cảm giác dễ chịu.
  4. Sử dụng các ứng dụng thiền thư giãn: Headspace, Calm, Simple Habit Meditation…

Không có ai quá bận rộn cho 10 phút thiền định mỗi ngày. Ngay cả khi vẫn còn hoài nghi về những lợi ích sức khỏe của thói quen thiền, ít nhất 10 phút này cũng sẽ giúp bạn hít thở sâu, tĩnh tâm và thư giãn. Hãy cùng thực hành thói quen này và từ từ cảm nhận sự thay đổi của cơ thể nhé!

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply