fbpx
Juicing Basics/ Juicing Hack

ĐỪNG PHA NƯỚC VÀO JUICE, HÃY UỐNG JUICE ‘NGUYÊN BẢN’

dung-pha-nuoc-vao-juice

Mình có thích uống nước không? Chắc chắn là có chứ! Nhưng liệu có nên pha nước vào cốc juice rau củ mỗi sáng? Lựa chọn của mình là KHÔNG. Một chữ KHÔNG đầy dứt khoát.

Chắc hẳn mỗi người trong chúng ta đều từng uống loại nước ép hoa quả tươi có pha loãng với nước và khuấy thêm đường. Dù tự chuẩn bị ở nhà hay gọi đồ uống ở quán cà phê, đây vẫn là một công thức phổ biến và trở thành thói quen uống nước ép của nhiều người trong rất nhiều năm. Cũng chính vì thế mà loại nước ép này chủ yếu được dùng với mục đích giải khát, không có nhiều ý nghĩa trong việc cải thiện sức khỏe lâu dài, thậm chí còn khiến cơ thể nạp dư một lượng đường đáng kể – nguyên nhân gây ra các căn bệnh phổ biến như béo phì, tiểu đường…

Sau nhiều năm khám phá thế giới kỳ diệu của juice, mình lại có một câu hỏi ngược lại. Tại sao bạn lại muốn pha loãng tất cả những gì ngon lành, đậm đà và bổ dưỡng nhất trong cốc nước ép của mình? Hương vị tự nhiên của rau củ khi mới ép chắc chắn sẽ bị mất đi, thay vào đó là một thứ nước nhàn nhạt được tạo ngọt nhờ đường tinh luyện.

Pha loãng để vị giác tập làm quen với nước ép rau xanh thì sao?

Lựa chọn này không phải là không có cơ sở. Với những người thực sự không thích mùi ngai ngái và vị đắng nhẹ của rau củ tươi sống, một số công thức nước ép có tỷ lệ rau củ cao sẽ hơi “quá sức” đối với họ.

Việc pha một chút nước vào juice lúc này không chỉ có ý nghĩa làm nhạt bớt vị mà còn để tránh cảm giác nặng nề và đầy hơi khi cơ thể đang tập thích nghi với chế độ dinh dưỡng tươi sống. Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu. Bạn cần tăng dần độ đặc của nước ép thay vì cứ pha loãng và uống không nguyên chất. Trên thực tế, việc pha loãng này khiến nước ép chỉ còn hương vị tương tự, không quá đậm và bạn sẽ phải tốn công hơn khi uống vì khẩu phần đã trở nên lớn hơn.

“Pha loãng” thế nào là hợp lý hơn cả?

Hãy thêm trái cây vào công thức của bạn! Nếu bạn thấy juice của mình quá đắng vị rau và không thể uống nổi nếu không pha nước, hãy khiến nó trở nên ngọt ngào hoặc chua dịu nhờ một ít trái cây.

Táo là một lựa chọn tuyệt vời bởi nó không có hàm lượng đường quá cao nhưng lại có vị ngọt thanh dễ chịu, và cũng chứa rất nhiều nước. Bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích sức khỏe từ táo mà không làm tăng đường huyết đột ngột. Ngoài ra, kiwi cũng là loại quả có thể sử dụng để thêm vào nước ép rau củ, bởi nó có lượng đường thấp và ít calo.

Nếu e ngại vị ngọt từ hoa quả nhưng vẫn muốn juice dễ uống hơn, bạn nên thêm dưa chuột vào công thức của mình. Dưa chuột là một gợi ý tốt bởi nó không có mùi vị quá mạnh và sẽ giúp làm loãng juice một cách tự nhiên. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào, bao gồm vitamin C, vitamin K, magie…

Trong một số công thức, bạn có thể sử dụng nước cam, chanh xanh hoặc xanh vàng để loại bỏ vị đắng của rau xanh nhưng không làm mất đi độ ngon của ly juice!

Theo nguyên tắc chung, tỷ lệ rau củ và hoa quả trong nước ép nên giữ ở mức 80 – 20, nhưng bạn có thể thử nghiệm với tỷ lệ 70 – 30, 60 – 40 hoặc 50 – 50 khi bắt đầu.

kiwi

Kiwi giàu vitamin và ít calo, phù hợp để làm nguyên liệu điều chỉnh vị juice.

 

Điều chỉnh hương vị là việc nên làm để bạn quen dần và yêu thích món nước ép dinh dưỡng mà mình sẽ bổ sung hàng ngày trong chế độ ăn. Tuy nhiên, hãy điều chỉnh một cách khéo léo bạn nhé. Bởi chỉ khi nếm được hương vị thực sự của rau củ quả mà không pha loãng, vị giác của bạn mới dần thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Tại True Juice, chúng mình luôn cung cấp nước ép tươi sống và nguyên chất cho khách hàng, không pha nước, thêm đường hay có bất kỳ hóa chất nào khác. Cũng có những khi khách hàng không thích hẳn một vị nào đó, True Juice sẽ tiếp nhận phản hồi và điều chỉnh juice theo nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, mỗi sự điều chỉnh này đều có tính toán hợp lý để không phá vị nguyên bản, và đảm bảo mỗi chai juice tới tay khách hàng đều có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất có thể.

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply