fbpx
Juicing Basics

GIẢM CÂN KHÔNG KHÓ NHỜ 7 THAY ĐỔI NHỎ TRONG THÓI QUEN ĂN UỐNG

mẹo giảm cân khoa học

Ai cũng biết muốn giảm cân phải ăn uống lành mạnh, nhưng không phải ai cũng đủ động lực và quyết tâm để “quay ngoắt” sang một chế độ dinh dưỡng hoàn toàn khác trước. Sửa một vài thói quen nhỏ thì sao? Việc đó dễ hơn gấp nhiều lần đấy. Cùng thử xem nhé!

1. Gắp rau trước tiên

Không biết bạn có giống mình không, ngay từ ngày nhỏ đã được mẹ dặn về “quy tắc ngầm” trong bữa cơm: nên gắp rau trước khi gắp thịt cá. Lời dạy của mẹ khi ấy gắn liền với việc rèn giũa tính nết, giúp con tránh xa thói “tham ăn tục uống”. Lớn lên rồi mình mới biết, việc ăn rau trước khi ăn mọi thứ khác còn có nhiều lợi ích về sức khỏe, và tất nhiên là cả duy trì cân nặng nữa.

Việc ăn rau ngay đầu bữa sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động một cách nhẹ nhàng, không nặng nề như đối với các thức ăn khô, cứng. Không chỉ thế, bạn đã ăn rau xanh trong khi cảm thấy đói nhất, do đó có xu hướng ăn ít các món còn lại, thường là kém lành mạnh hơn.

2. Ăn chậm nhai kỹ

Sự thèm ăn hay lượng thực phẩm bạn có thể ăn trong một thời điểm đều được kiểm soát bởi hormone. Chính các hormone sẽ báo hiệu cho não của bạn biết bạn đói hay no. Tuy nhiên, phải mất khoảng 20 phút để não bộ nhận được những thông điệp này. Vì vậy, chúng ta cần ăn chậm hơn một chút để “câu giờ”, giúp não có đủ thời gian để nhận biết mức độ no một cách chính xác hơn.

Khi ăn chậm lại, bạn cũng thường nhai kỹ hơn. Điều này giúp ức chế cảm giác thèm ăn và có liên quan mật thiết đến sức khỏe của hệ tiêu hóa. Thức ăn càng nhỏ và được xử lý càng kỹ trước khi xuống dạ dày sẽ giúp giảm hẳn lượng enzyme mà cơ thể tiêu tốn cho quá trình tiêu hóa.

3. Đừng đi siêu thị mà không có list cần mua

Lập danh sách những thứ cần mua và không đi siêu thị khi đói. Đây là hai nguyên tắc cần nắm để mua sắm khoa học hơn, vừa tốt cho sức khỏe vừa bảo vệ hầu bao của mình.

Khi không có kế hoạch cụ thể, bạn dễ mua sắm một cách bốc đồng, trong khi cơn đói sẽ khiến bạn thèm ăn và bị thôi thúc mua những thứ ngon miệng – ít lành mạnh.

4. Ăn trong bát đĩa nhỏ hơn

Kích thước của bát đĩa có thể ảnh hưởng đến lượng thức ăn bạn tiêu thụ trong một bữa. Cùng một khẩu phần ăn, khi đặt trên đĩa nhỏ sẽ có cảm giác nhiều hơn hẳn khi đặt trên đĩa lớn. Đây là cách “đánh lừa” não bộ rất hiệu quả, giúp bạn giảm khả năng ăn quá mức cần thiết.

5. Cẩn thận với sốt salad

Salad là món ăn healthy, nhưng không phải món salad nào cũng ít calo. “Thủ phạm” khiến lượng calo tổng thể tăng vùn vụt thường không nằm ở rau củ mà ở phần nước sốt.

Nếu tự chuẩn bị salad tại nhà, bạn có thể chủ động chọn các thành phần cho vào nước sốt như dầu oliu, mù tạt vàng, nước cốt chanh, tiêu, mật ong, sữa chua Hy Lạp… Nếu ăn tại quán, bạn hãy hạn chế những món salad được rưới đẫm nước sốt. Cách tốt nhất là yêu cầu nhà hàng để riêng phần sốt sang một bên và chỉ sử dụng một lượng vừa phải thôi nhé.

6. Uống đủ nước 

Uống đủ nước thực sự có lợi cho việc giảm cân, duy trì cân nặng và thậm chí làm tăng nhẹ lượng calo bạn đốt cháy mỗi ngày. Uống một ly nước khoảng 1 tiếng trước bữa chính có thể làm giảm sự thèm ăn, đồng thời giúp hệ tiêu hóa của bạn vận hành suôn sẻ hơn.

Đôi khi cơ thể cũng có sự nhầm lẫn giữa cảm giác khát nước và đói bụng, do đó mỗi khi thèm ăn vặt, bạn hãy đi rót ngay một ly nước uống đã nhé. Rất có thể cảm giác “đói” sẽ biến mất sau vài phút.

7. Thanh lọc cơ thể định kỳ

Tăng cân không kiểm soát là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang tích tụ quá nhiều độc tố. Thanh lọc cơ thể định kỳ là việc cần thiết để đào thải độc tố, đặc biệt là đối với những người vốn không theo đuổi lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống nhiều rau củ.

Tuy nhiên, thải độc và giảm cân không phải là mục đích duy nhất của thanh lọc cơ thể. Quá trình này có thể giúp làm săn chắc da, hạ huyết áp, giảm cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch, cân bằng hệ thần kinh… Bạn có thể xem thêm thông tin về liệu trình thanh lọc Juice Cleanse của True Juice. 

Chúc bạn giảm cân khoa học và an toàn. 

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply