fbpx
Recipes/ Smoothie

CÙNG LÀM SMOOTHIE CACAO, CHÀ LÀ, YẾN MẠCH NGON NGẬY ĐỦ CHẤT

Ngày xưa, cái hồi sinh viên hay đang trong tuổi “yêu đương”, chắc một tuần chúng mình phải ra quán cafe hẹn hò mấy bận đúng không?. Và món mà hồi ấy mình hay gọi nhất chắc là sinh tố – vì chả biết gọi món gì trong cái menu toàn cafe đắng ngắt hay nước siro ngọt lừ, thì món này có vẻ ngon và “ít đường nhiều hoa quả” nhất, tóm lại là nghe nó có vẻ “an toàn” ấy.

Sau này mình biết đến các khái niệm “xịn” hơn, bắt đầu biết thế nào là sinh tố – smoothie chuẩn, không thêm đường, không phải chỉ có 1-2 loại quả như ngoài hàng mà còn có thêm rau xanh, các loại hạt và bột rất giàu dinh dưỡng. Vậy là với một chiếc máy xay nhỏ không đắt lắm, mình thường tự làm những cốc smoothie thật chất như thế và tự thưởng thức ở nhà, cảm giác sang chảnh chả kém ngoài quán đâu nhé.

Hôm nay chúng mình giới thiệu một công thức smoothie mà sẽ “vừa miệng” bất cứ ai, vì nó vừa ngọt ngào vừa đủ, vừa giàu chất xơ, bọn trẻ con hay người lớn đều sẽ thích. Đó là smoothie cacao, chà là, yến mạch và chuối.

Cách làm siêu đơn giản nhé:

Nguyên liệu:
Chuối đông lạnh 1-2 quả
Cacao powder nguyên chất không đường 1 tbsp
Yến mạch hữu cơ đã cán 1 tbsp
2-3 quả chà là, đã bỏ hạt

Cách làm
Lấy chuối ở ngăn đông tủ lạnh ra, cắt lát để dễ xay. Cho chuối, bột yến mạch và bột cacao vào máy xay sinh tố. Thêm đá hoặc nước theo độ đặc – loãng mong muốn.

Cách làm:
Cho tất cả vào xay nhuyễn.
Đổ ra cốc, rắc yến mạch để toppings

Vậy là có ngay một công thức smoothies cho bữa sáng thật ngon và healthy rồi. Chúc bạn sẽ có thật nhiều ly smoothie ngon ngậy bổ dưỡng dành cho cả gia đình mình mỗi ngày nhé.

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply